วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563

วิจัย การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย


สรุปวิจัย

หัวข้อวิจัย : การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย 

ผู้วิจัย : นางสาว สุดา กูเล็ม

      วิจัยการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย โดยการเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยก่อนหลังการเข้ารับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก โดยวิจัยและพัฒนา การหาประสิทธิผลของการการจัดรูปแบบประสบการณ์การเรียนรู้ ดำเนินตามแบบแผนการวิจัยแบบแผนการกึ่งทดลอง ก่อนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่าง เป็นเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสตูล จำนวน 1 ห้องเรียนได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม มีทั้งหมด 25 คน มีการจัดกิจกรรมเป็น 5 กลุ่ม เป็นนักเรียนที่คละความสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เป็นเวลา 4 สัปดาห์ 18 ครั้งผลพบว่า ความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนหลังจากการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นหลักสูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นหลักอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.1 รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบใช้ปัญญาเป็นหลักเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย มีประสิทธิภาพ 83.20/82.60 ผ่านเกณ์ที่กำหนด

file:///C:/Users/com/Downloads/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%B2%20%E0%B8%81%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%A1%2000184073.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียนครั้งที่ 13

  ครั้งที่ 13 วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ 2563 ความรู้ที่ได้รับ   วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนในรายวิชานี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาสอบข้อเข...